những văn phòng cho thuê tại TPHCM bắt đầu ‘tăng nhiệt’

Đầu quý III/2014 đến nay, các văn phòng cho thuê dần ”tăng nhiệt”, điển hình ở TP.HCM khi nguồn cầu chủ yếu là từ đơn vị nước ngoài cao, chiếm hơn 54% tổng văn phòng đã thuê tại TP.HCM.

Nguồn FDI đổ vào TP.HCM làm cho vấn đề tìm văn phòng từ khu vực nước ngoài tăng lên. Với diễn biến đó, những chuyên gia trong thị trường bất động sản dự kiến trong 3 năm nữa, văn phòng ở TP.HCM sẽ tốt trở lại. Biết rõ điều này, đầu năm 2015 TP.HCM cho ra mắt gần 331.000 m2 xuất phát từ 30 dự án; giữa năm 2015 có thể sẽ giới thiệu thêm các dự án văn phòng cho thuê quận bình thạnh đưa lên thị trường. Vì vậy, những dự án này sẽ đáp ứng cho các văn phòng cho thuê tại thành phố khoảng 46.810m2.

Những công ty nước ngoài và doanh nghiệp trong nước đều muốn phát triển và thuê văn phòng khác, theo thống kế biết rằng, 5 loại khách hàng có nhu cầu thuê cao nhất thuộc lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, dược và kỹ thuật công nghệ thông tin.

Người thuê diện tích vừa và nhỏ rất nhiều, vì thế không ít tòa nhà dần dần mọc lên khắp nơi. Nói về văn phòng cho thuê quận tân bình có nhu cầu cao hơn do về dịch vụ tốt quản lý chuyên nghiệp, với lợi thế đối với nhiều văn phòng cho thuê khu vực quân Tân Bình là cách sân bay không xa với lại cách trung tâm TPHCM hơn 4 km. Chính vì thế người muốn thuê khá là ưa chuộng với những văn phòng ở vị trí này.

Dựa vào thống kê cho thấy hiện tại văn phòng cho thuê ở TPHCM có 44% tập trung trong những khu KCX, 34% được phân đều trong mọi quận khác như quận 1, quận 2, quận 3, quận phú nhuận, quận 4… Trong đó, nhiều dự án văn phòng cho thuê quận phú nhuận sẽ khánh thành vào cỡ đầu năm 2016 đó là những tòa nhà ĐÔNG Á BUILDING, Center Point BUILDING … với diện tích khoảng 107.630m2.

Leave a comment